image banner
Những con số biết nói
Lượt xem: 24
Vận động nhân dân, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kết hợp với các nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước để xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Suối Tọ
    Xã Suối Tọ, một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Phù Yên, chỉ tính riêng từ năm 2020 trở lại đây, mỗi năm cứ trước và sau mùa mưa lũ, là nhân dân lại hô hào ra sửa đường để thuận lợi cho việc đi lại.

 

anh tin bai

(Tuyến đường bản Pắc Bẹ B)

    Riêng trên địa bàn một số bản như Bắc Bẹ A, Bắc Pẹ B xã Suối Tọ, người dân trong bản đã tham gia đóng góp hàng trăm ngày công, trị giá hơn 50 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp tuyến đường liên bản từ trường Tiểu học Suối Tọ 2 lên bản, và tuyến đường đi qua nội bản. Năm 2021 và 2022, được sự hỗ trợ xi măng từ Nhà nước, người dân bản Trò (126 hộ, trong đó 38,9% là hộ nghèo) đã đóng góp 30 triệu đồng để bê tông hoá 250m đường nội bản; người dân bản Suối Khang đã đóng góp 160 triệu đồng để bê tông hoá 1,6km đường nội bản; người dân bản Bắc Pẹ B đã đóng góp 100 triệu đồng tiền mặt mua vật liệu và 360 ngày công (có gia đình cả 2, 3 người cùng tham gia) để bê tông hoá 2,4km đường nội bản, liên bản.
anh tin bai

(huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chuyển từng can nước để đổ đường bê tông bản Pắc Bẹ B)

    Có đường mới rồi, người dân vô cùng vui mừng, phấn khởi, quá trình đóng góp theo phương châm xã hội hoá của xã người dân cũng rất đồng tình và ủng hộ cao.
    Đúng là, khi hướng tới những điều tốt đẹp thì điều tốt đẹp luôn nảy nở ngay dưới chân mình. Đoàn kết là truyền thống quý báu, dù ở vùng cao, dân trí còn hạn chế, đời sống còn khó khăn nhưng bà con đã đồng lòng, chấp hành rất tốt chủ trương của Đảng, vì chính con đường đó là người dân trực tiếp thụ hưởng.
Tác giả: Vì Thúy - VHXH
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập